Văn phòng giao dịch của các chi nhánh ngân hàng có thiết kế đặc biệt hơn so với văn phòng của các ngành nghề khác. Bởi lẽ, đây không chỉ là nơi làm việc của các nhân viên mà còn là nơi tiếp đón và diễn ra các hoạt động giao dịch với khách hàng và đối tác. Vậy phải làm thế nào để thiết kế một văn phòng giao dịch của ngân hàng thật đẹp và ấn tượng? Hãy cùng BACPHUHUNG tìm hiểu các đặc trưng trong thiết kế văn phòng giao dịch của các chi nhánh ngân hàng nhé.
Văn phòng giao dịch ngân hàng đơn giản, tinh tế.
1. Đặc thù nghề nghiệp
Văn phòng của các ngân hàng là nơi diễn ra các hoạt động giao dịch, thể hiện sự chuyên nghiệp của đơn vị đó. Mỗi ngân hàng sẽ có phong cách thiết kế nội thất văn phòng khác nhau. Song tất cả đều phải đảm bảo sự hài hòa giữa không gian làm việc chung và khu vực riêng dành cho nhân viên, lãnh đạo.
Sự hài hòa trong thiết kế nội thất phòng giao dịch ngân hàng.
Cùng với đó là cách bố trí hệ thống đèn chiếu sáng, màu sắc, cây xanh decor,…..Vì vậy thiết kế văn phòng cho ngân hàng đòi hỏi sự chuyên môn trong kiến trúc, bài trí không gian nhưng vẫn tạo nên phong cách riêng, cá tính của từng ngân hàng.
2. Các khu vực chức năng trong thiết kế văn phòng giao dịch ngân hàng
2.1. Thiết kế nội thất phòng giao dịch ngân hàng – Khu vực quầy giao dịch ngân hàng
Vách ngăn kính và số thứ tự giúp khách hàng có thể phân biệt được quầy giao dịch của mình.
Một không gian giao dịch hoàn hảo không chỉ cần đáp ứng về tính năng, mục đích sử dụng mà còn cần có thiết kế bắt mắt và tiện nghi. Phòng giao dịch của ngân hàng nên được thiết kế theo phong cách hiện đại, rộng rãi và đặc biệt mang đậm phong cách, màu sắc đặc trưng của thương hiệu ngân hàng.
Khu vực giao dịch khách hàng được thiết kế tối giản nhưng vẫn hiện đại, sang trọng.
Các văn phòng giao dịch được ngăn cách bằng các vách ngăn kính. Việc này đảm bảo việc cá nhân hóa không gian làm việc cũng như bảo mật cho khách hàng trong quá trình giao dịch.
Thiết kế khu vực giao dịch với đầy đủ công năng.
Số thứ tự trên từng quầy để việc giao dịch diễn ra nhanh chóng và theo đúng trình tự. Khách hàng có thể lấy số chờ đến lượt của mình và thực hiện giao dịch tại quầy số thứ tự đó.
Phòng giao dịch được thiết kế trang trọng và nhã nhặn.
2.2. Thiết kế nội thất phòng giao dịch ngân hàng – Khu vực lễ tân quầy lễ tân
Quầy lễ tân phòng giao dịch đóng vai trò là nơi đón tiếp khách hàng, hỗ trợ hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc về dịch vụ ngân hàng. Do đó, việc thiết kế quầy lễ tân là vô cùng cần thiết để thể hiện sự chuyên nghiệp và ghi điểm ấn tượng đầu tiên trong trải nghiệm của khách hàng khi đến ngân hàng.
Khu vực lễ tân được thiết kế khá lạ mắt và độc đáo.
Quầy lễ tân được bố trí đối diện hoặc so chéo với cửa ra vào, nơi các nhân viên dễ dàng quan sát lượng khách đến và đi cũng như khách hàng dễ dàng tìm được sự hỗ trợ khi cần thiết.
Khu vực lễ tân được thiết kế trang nhã.
Thiết kế quầy lễ tân ngân hàng thường sử dụng kiểu dáng bàn quầy thằng, hoặc vòng cung, với tông màu nhẹ nhàng, trang nhã mang đến một không gian tiếp đón sang trọng, lịch sự.
2.3. Thiết kế nội thất phòng giao dịch ngân hàng – Khu vực chờ
Các văn phòng giao dịch thường đón tiếp một lượng lớn khách hàng mỗi ngày, thâm chí có những “khung giờ cao điểm”. Vậy làm thế nào để khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái, hài long dù phải chờ đợi? Thiết kế khu vực chờ là giải pháp cần thiết để giải quyết vấn đề này.
Khu vực chờ được sử dụng nội thất với tông màu sắc bắt mắt.
Khu vực hàng ghế chờ có thể được đặt tại vị trí thuận tiện đi lại để khách hàng có thể nghe gọi tên và quan sát để không bị quá lượt của mình. Điều này phụ thuộc vào thiết kế layout văn phòng giao dịch đảm bảo tính khoa học, cách sắp xếp và bố trí được cân nhắc kỹ lưỡng để tang trải nghiệm của khách hàng.
Không gian chờ trong phòng giao dịch ngân hàng đơn giản, sang trọng.
Nắm bắt được khi thiết kế các băng ghế chờ truyền thống và ghế ngồi cứng khiến cho văn phòng làm việc trở nên tẻ nhạt, đem lại trải nghiệm không thoải mái cho khách hàng, các kiến trúc sư BACPHUHUNG đã lựa chọn những chiếc ghế sofa êm ái, thiết kế độc đáo để tránh sự mệt mỏi, những chiếc armchair và bàn trà nhỏ cũng mang lại cảm giác thư giãn.
Không gian chờ của khách hàng đảm bảo sự riêng tư.
2.4. Thiết kế nội thất phòng giao dịch ngân hàng – Khu vực trải nghiệm
Ngày nay, trải nghiệm dịch vụ trở thành yếu tố không thể tách rời trong hành trình giao dịch khách hàng. Khi đến một ngân hàng, trong khoảng thời gian chờ đợi, khách hàng có thể tương tác, đánh giá trải nghiệm hay tìm hiểu về thông tin, chính sách của ngân hàng ở khu vực này.
Khu vực trải nghiệm được thiết kế vách ngăn hiện đại.
Thiết kế khu vực trải nghiệm đảm bảo sự riêng tư của khách hàng với các vách ngăn, kệ trang trí hoặc tường kính. Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi tiếng ồn xung quanh.
Khu vực trải nghiệm được thiết kế với gam màu đơn giản nhưng tinh tế.
2.4. Thiết kế nội thất phòng giao dịch ngân hàng – Khu vực tư vấn khách hàng
Liền thông với khu vực quầy giao dịch chính là khu vực tư vấn. Ở đây được bày trí nội thất đơn giản nhưng vẫn tạo được sự mới mẻ, giúp ngân hàng có thể phục vụ tận tình khách hàng.
Khu vực tư vấn với thiết kế độc đáo và đầy đủ tiện nghi.
Với công năng sử dụng chính là để tiếp đón, tư vấn khách hàng. Nên các kỹ sư BACPHUHUNG lựa chọn mẫu bàn tối giản kết hợp với ghế da vừa mang đến sự sang trọng. Mà vẫn không kém phần trẻ trung và thuận tiện trong quá trình sử dụng.
Khu vực tư vấn khách hàng với cách decor nhẹ nhàng, thư giãn.
2.5. Thiết kế nội thất phòng giao dịch ngân hàng – Phòng làm việc nhân viên
Ngoài khu vực quầy giao dịch khách hàng thì phòng làm việc nhân viên cũng là một trong những khu vực rất quan trọng khi thiết kế nội thất phòng giao dịch ngân hàng. Đây là văn phòng dành cho nhân viên làm các công việc khác trong ngân hàng (ngoài giao dịch viên) như nhân viên kỹ thuật, hành chính nhân sự…
Không gian văn phòng thông thoáng và rộng rãi.
Nội thất phòng làm việc nhân viên như bàn ghế làm việc, hệ thống ánh sáng được thiết kế hợp lý để đảm bảo điều kiện tốt cho yêu cầu công việc cũng như di chuyển trong khu vực làm việc.
Văn phòng làm việc được thiết kế với đầy đủ công năng.
Văn phòng giao dịch của các ngân hàng thường tương đối nhỏ, bị hạn chế. Bởi vậy, khu vực văn phòng bên trong cần được tối ưu hóa không gian, trang bị những thiết bị sản phẩm nội thất hướng đến sự tiện lợi cho người sử dụng, tối ưu công năng dùng.
3. Vai trò quan trọng của thiết kế văn phòng giao dịch ngân hàng
Thiết kế phòng giao dịch ngân hàng là việc cực kỳ quan trọng. Nơi đây ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của nhân viên ngân hàng. Có thể nói phòng giao dịch là nơi họ gắn bó nhiều nhất. Do đó thiết kế phòng giao dịch ngoài yếu tố thẩm mỹ còn liên quan đến sự thoải mái, thuận tiện, tăng nguồn cảm hứng làm việc cho nhân viên.
Văn phòng giao dịch sang trọng tạo thiện cảm với khách hàng.
Một văn phòng giao dịch đẹp còn tối đa hóa lợi thế của công ty và giảm chi phí xây dựng. Ngoài ra, việc tương tác với khách hàng cũng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Điều này góp phần vào khả năng hoạt động của công ty hiệu quả hơn.
Để một công ty có bản sắc riêng biệt, nó phải có một không gian văn phòng độc đáo và sáng tạo khiến khách hàng có thể dễ dàng nhận biết. Kết quả khi tạo ra một không gian văn phòng ấn tượng là, giá trị thương hiệu của công ty sẽ tăng lên và đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
4. Địa chỉ uy tín để thiết kế nội thất văn phòng
Thiết kế đòi hỏi chuyên môn cao về kiến trúc nói chung và thiết kế nội thất nói riêng. Để thiết kế nội thất văn phòng doanh nghiệp đẹp, chuyên nghiệp, có khả năng khẳng định uy tín của doanh với khách hàng và đối tác thì điều quan trọng là cần lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công uy tín để được tư vấn cụ thể về phương án thiết kế.
BACPHUHUNG với nhiều năm kinh nghiệm chuyên thiết kế văn phòng tự tin khẳng định là đơn vị thiết kế nội thất văn phòng hà nội uy tín hàng đầu. Mỗi khi nhận dự án , chúng tôi đều nghiên cứu, khảo sát mặt bằng kỹ lưỡng rồi mới đưa ra giải pháp tư vấn .Từ đó luôn đảm bảo các yếu tố để văn phòng làm việc có thiết kế hiện đại, sang trọng, tạo hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín nhất.
Về thiết kế, với sự sáng tạo không ngừng nghỉ cùng phong cách thiết kế hiện đại, thông minh thì Ban lãnh đạo nhiều ngân hàng lớn như BIDV, Vietcombank, LienVietPost,.. đã tin tưởng để BACPHUHUNG thực hiện thiết kế công trình nội thất văn phòng làm việc, phòng giao dịch ngân hàng.
Mỗi doanh nghiệp có đặc trưng riêng, mỗi mặt bằng lại cần phương án thiết kế thi công phù hợp. Liên hệ BACPHUHUNG theo số hotline 0976092167 để nhận được sự tư vấn tận tâm nhất cho dự án của bạn!